http://kohkhokhao.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
หน้าแรก บทความ  ข้อมูลทั่วไป ข่าวสาร อสังหาริมทรัพย์ รวมรูปภาพ เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
Menu
หน้าแรก
ข้อมูลทั่วไป
ที่พัก & โรงแรม
ข่าวสาร
อสังหาริมทรัพย์
สินค้าชุมชน
ภาพจากเกาะคอเขา
แผนที่เกาะคอเขา
หนังสือพิมพ์
เว็บบอร์ด
ท่องเที่ยวเกาะคอเขา
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวสิ่งแวดล้อม
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับที่ดิน
เรื่องเล่าจากพลเมือง
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
iGetWeb.com
เว็บสำเร็จรูป ทำเว็บ สร้างเว็บ




 

ครม.ไฟเขียวเพิ่มศักยภาพท่องเที่ยวจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาราชการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรภาคใต้ ที่ จ.ภูเก็ต วันที่ 20 มีนาคม ว่า ครม.เห็นชอบในหลักการสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของ จ.พังงา และกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเสนอ ดังนี้ ให้กระทรวงคมนาคมโดยการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการขยายสนามบินนานาชาติภูเก็ตและรัฐบาลจัดสรรงบประมาณให้แล้ว พร้อมทั้งเสนอความเป็นไปได้ในการสร้างสนามบินจังหวัดพังงาในโอกาสต่อไป เพื่อเป็นท่าอากาศยานพังงาที่รองรับปริมาณนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี
       นอกจากนี้ให้กระทรวงคมนาคมโดยกรมทางหลวงจังหวัดพังงา พิจารณาการจัดตั้งแขวงการทางจังหวัดพังงา เพื่อให้หน่วยงานดังกล่าวพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ถนน สะพาน เข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวให้กับจังหวัดพังงาให้เกิดการพัฒนามีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งมีการพิจารณางบประมาณก่อสร้างสะพานจากฝั่งไปยังเกาะคอเขา เพื่อสนับสนุนนโยบายสร้างรายได้ให้กับประชาชน
       รวมทั้งให้กรมเจ้าท่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพิจารณาความเหมาะสมในการก่อสร้างท่าเทียบเรือท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอคุระบุรี และทับละมุ จ.พังงา ให้เป็นท่าเรือท่องเที่ยวที่ได้มาตรฐานและมีความปลอดภัยอีกทั้งกระทรวงท่องเที่ยวฯ พิจารณาความเหมาะสมในการจัดตั้งสำนักงานการท่องเที่ยว จ.พังงา เพื่อให้สำนักงานดังกล่าวพัฒนาการมท่องเที่ยว จ.พังงาได้อย่างคล่องตัว

ที่มา :  http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1332245113&grpid=&catid=19&subcatid=1906

Tags :

 
view