http://kohkhokhao.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
หน้าแรก บทความ  ข้อมูลทั่วไป ข่าวสาร อสังหาริมทรัพย์ รวมรูปภาพ เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
Menu
หน้าแรก
ข้อมูลทั่วไป
ที่พัก & โรงแรม
ข่าวสาร
อสังหาริมทรัพย์
สินค้าชุมชน
ภาพจากเกาะคอเขา
แผนที่เกาะคอเขา
หนังสือพิมพ์
เว็บบอร์ด
ท่องเที่ยวเกาะคอเขา
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวสิ่งแวดล้อม
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับที่ดิน
เรื่องเล่าจากพลเมือง
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
iGetWeb.com
เว็บสำเร็จรูป ทำเว็บ สร้างเว็บ




 

องค์กรระหว่างประเทศหนุนไทยเสนอมรดกโลก

องค์กรระหว่างประเทศหนุนไทยเสนอมรดกโลก
องค์กรระหว่างประเทศสนับสนุนกรมอุทยานพัฒนาอุทยานทางทะเลอันดามันที่ได้รับผลกระทบจากสึนามิ และเตรียมความพร้อมเสนอเป็นพื้นที่มรดกโลกทางทะเลแห่งแรกของไทย

องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) องค์กรเพื่อการพัฒนาแห่งประเทศฝรั่งเศส (AFD) และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อปกป้องรักษาอุทยานแห่งชาติทางทะเลฝั่งอันดามัน 3 แห่ง ประกอบด้วย หมู่เกาะสิมิลัน หมูเกาะสุรินทร์ และหมู่เกาะลันตา ซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิพัดถล่มเมื่อเดือนธันวาคม 2547 โดยเบื้องต้นทั้ง 3 องค์กรจะสนับสนุนเงิน 1 ล้านยูโร และจัดส่งบุคลากรเข้ามาวางแผนการบริหารจัดการรวมถึงการท่องเที่ยว เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้น รวมทั้งติดตามความเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ใช้ระยะเวลา 19 เดือน

นายเฉลิมศักดิ์ วานิชสมบัติ อธิบดีกรมอุทยานฯ กล่าวว่า นอกจากไทยจะได้ประโยชน์ในด้านบริหารจัดการอุทยานอย่างเข้มแข็งและมีประสิทธิภาพแล้ว ยังเป็นการเตรียมความพร้อมทั้งด้านข้อมูล การสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และความน่าเชื่อถือในสายตาขององค์กรระดับโลก รองรับการนำเสนอพื้นที่ทั้ง 3 หมู่เกาะในโครงการ รวมถึงพื้นที่อุทยานทางทะเลฝั่งอันดามันอีก 14 แห่งที่ประเทศไทยเตรียมนำเสนอเป็นพื้นที่มรดกโลกทางทะเลแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการรายงานรายละเอียดเบื้องต้นต่อคณะกรรมการมรดกโลก และต้องใช้เวลาจนเสร็จสิ้นกระบวนการอีกประมาณ 2 ปี : สำนักข่าวไทย

Tags :

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

*

*

 
view