http://kohkhokhao.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
หน้าแรก บทความ  ข้อมูลทั่วไป ข่าวสาร อสังหาริมทรัพย์ รวมรูปภาพ เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
Menu
หน้าแรก
ข้อมูลทั่วไป
ที่พัก & โรงแรม
ข่าวสาร
อสังหาริมทรัพย์
สินค้าชุมชน
ภาพจากเกาะคอเขา
แผนที่เกาะคอเขา
หนังสือพิมพ์
เว็บบอร์ด
ท่องเที่ยวเกาะคอเขา
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวสิ่งแวดล้อม
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับที่ดิน
เรื่องเล่าจากพลเมือง
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
iGetWeb.com
เว็บสำเร็จรูป ทำเว็บ สร้างเว็บ




 

ชาวเกาะพระทองยังไม่เอาอุทยาน

ชาวเกาะพระทองยังไม่เอาอุทยาน
เกาะพระทอง ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ในปัจจุบันยังเป็นที่หมายปองของกลุ่มนักพัฒนาที่ดิน นักแสวงโอกาสและแย่งชิงการอนุรักษ์พื้นที่
            ชาวเกาะพระทองยังไม่เอาอุทยาน นายพีระนนท์ มีเพียร กำนันตำบลเกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตำบลเกาะพระทอง ประกอบด้วยเกาะใหญ่ 3 หมู่เกาะ คือ1 หมู่เกาะสุรินทร์ประกอบด้วยเกาะ 5 เกาะ คือเกาะสุรินทร์เหนือ เกาะสุรินทร์ใต้ เกาะรี เกาะไข่ และเกาะกลาง 2หมู่เกาะสิมิลันประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่ทั้งหมด 9 เกาะ คือ เกาะบอน เกาะบางู เกาะสิมิลัน เกาะปายู เกาะห้า เกาะเมียง เกาะปาหยัน เกาะปายัง และเกาะหูยง และ 3 หมู่เกาะระประกอบด้วยเกาะขนาดใหญ่ๆ คือเกาะพระทอง เกาะระ
นอกจากนั้นยังมีเกาะเล็กอีกจำนวนหนึ่ง ฉะนั้นตำบลเกาะพระทอง จึงประกอบด้วยพื้นที่เกาะมากกว่า 16 เกาะ ซึ่งพื้นที่เกาะเกือบทั้งหมดเป็นอุทยานแห่งชาติ เช่น อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ซึ่งคงเหลือพื้นที่เกาะระและเกาะพระทอง เท่านั้นที่ยังไม่ประกาศเป็นพื้นที่อุทยานแห่งชาติอย่างเป็นทางการ แต่จากประสบการณ์ของชาวบ้านที่เคยเห็นการประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติทั้ง พระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ ไม่เอื้อประโยชน์ต่อการอาศัยอยู่ร่วมกันของประชาชนในพื้นที่แต่อย่างใด เลย เมื่อทางรัฐบาลพยายามที่จะประกาศเป็นพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะระ-เกาะพระทองเพิ่มขึ้น ชาวบ้านจึงตื่นตัวและลุกขึ้นมาต่อสู้เป็นเวลาต่อเนื่องหลายปีติดต่อกันแล้ว และสมัยผู้นำท้องถิ่นเก่า อย่างเช่นสมัยนายวิชิต ภู่เจริญ เป็นนายก อบต.เกาะพระทอง ก็ได้ยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในเวลานั้น
ที่มา : http://www.siangtai.com/TH/newspage1_detail.php?News_ID=16168 วันที่ 17 เมษายน 2551

Tags :

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

*

*

 
view