http://kohkhokhao.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
หน้าแรก บทความ  ข้อมูลทั่วไป ข่าวสาร อสังหาริมทรัพย์ รวมรูปภาพ เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
Menu
หน้าแรก
ข้อมูลทั่วไป
ที่พัก & โรงแรม
ข่าวสาร
อสังหาริมทรัพย์
สินค้าชุมชน
ภาพจากเกาะคอเขา
แผนที่เกาะคอเขา
หนังสือพิมพ์
เว็บบอร์ด
ท่องเที่ยวเกาะคอเขา
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวสิ่งแวดล้อม
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับที่ดิน
เรื่องเล่าจากพลเมือง
« May 2024»
SMTWTFS
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
iGetWeb.com
เว็บสำเร็จรูป ทำเว็บ สร้างเว็บ




 

ทุนนอกกว้านซื้อที่ดิน'ขนอม'รับรัฐปัดฝุ่น'เซาร์เทอร์นซีบอร์ด'

นักลงทุนใน-ต่างประเทศ แห่กว้านซื้อที่ดิน'ขนอม' แนวโครงการเซาร์เทิร์น ซีบอร์ด หลังรัฐเล็งปัดฝุ่นอีกครั้ง ทำราคาที่ดินพุ่งย่านชายทะเลขยับจากเดิม 2 ล.พุ่งเป็น 4 -5 ล./ไร่

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : นายวิวัฒน์ ขนอม นายกเทศมนตรีเทศบาลขนอม กล่าวว่า หลังจากโครงการเซาร์เทิรนซีบอร์ด มีความชัดเจนอีกครั้งทำให้ขณะนี้มีนักลงทุนจากทั้งในและต่างประเทศ มากว้านซื้อที่ดินเป็นจำนวนมากประมาณ 80 % เป็นนักลงทุนต่างชาติจากยุโรป โดยส่วนใหญ่ซื้อเพื่อเตรียมการที่จะขึ้นโรงแรมและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว ส่งผลให้ที่ดินปรับตัวขึ้นเป็นรายวัน

" ที่ดินติดริมทะเลเดิมขายกันราคาไร่ละ 2 ล้าน ปัจจุบันขายกัน4- 5 ล้านบาท โดยเฉพาะขนอม ถือว่ามีทำเลที่ได้เปรียบกว่าอำเภออื่นในพื้นที่แนวเซาร์เทรินซีบอร์ด เนื่องจากมีชายหาดที่ยาว มีภูเขา น้ำตก และถ้ำ ทำให้เริ่มมีนักท่องเที่ยวจากยุโรปเดินทางมาเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกปี ส่งผลให้ธุรกิจการท่องเที่ยวบูม และมีโรงแรม และรีสอร์ท เพิ่มขึ้น " นายวิวัฒน์ กล่าวและว่า

สำหรับความคืบหน้าท่าเรือยอร์ช ในพื้นที่อำเภอขนอมนั้นโครงการดังกล่าวเป็นนโยบายขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยล่าสุดทราบว่าได้ตั้งงบประมาณการสำรวจไว้แล้ว 10 ล้านบาท และคาดว่าจะต้องใช้งบในการก่อสร้างประมาณ 200 ล้านบาท

“ท่าเรือยอร์ชดังกล่าว เป็นที่เดียวกับที่บริษัทยูโนแคล เข้ามาดู แต่หลังจากมีปัญหา บริษัทยูโนแคล ก็ไปดูที่ สระแก้ว อ.ท่าศาลา แต่ล่าสุด เชฟรอล ซึ่งเปลี่ยนมาจากยูโนแคล ก็ติดต่อมาเช่นกัน โดยจะทำท่าเรือเล็กๆในพื้นที่ขนอม เพื่อขนถ่ายสินค้า และอาจจะทำสนามบินเล็กๆ เพื่ออำนวยความสะดวกเจ้าหน้าที่ในการเดินทางต่อไปยังแท่นขุดเจาะ รวมทั้งการขนสัมภาระด้วย" นายวิวัฒน์ กล่าว

ด้านนายจามร เจริญอภิบาล ประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า หลังจากสภาพัฒน์ฯ ลงมาทำการศึกษาเซาร์เทิร์นซีบอร์ด เพื่อจะผลักดันทำเป็นนิคมอุตสาหกรรมแทนที่จังหวัดระยอง ซึ่งมีปัญหาความแออัด พบว่านอกจาก บริษัทเชฟรอล จะลงมาหาพื้นที่แล้ว ยังมีโรงงานเหล็กนิปปอน ของญี่ปุ่น ได้เข้ามาติดต่อและลงไปสำรวจหาพื้นที่เพื่อตั้งโรงงานเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีอีกหลายรายที่ลงมาดูพื้นที่ แต่ส่วนใหญ่เพียงต้องการหาที่ตั้งสำนักงานก่อน

" หากเซาร์เทรินซีบอร์ดเกิดขึ้นจริงตามที่สภาพัฒน์ฯวางเอาไว้ มั่นใจว่ามีความพร้อม โดยเฉพาะปัจจุบันเส้นทางแลนด์บริด นครศรีธรรมราช -กระบี่ ที่รัฐบาลได้ใช้งบกว่า 1,000 ล้านสร้าง นั้นได้เริ่มเปิดใช้แล้วถือว่าสะดวกในการคมนาคม พร้อมกันนี้ หอนครศรีธรรมราช และจังหวัดในกลุ่มคัสเตอร์เดียวกันตั้งแต่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ก็พร้อมที่จะผลักดันต่อในรัฐบาลต่อไป " นายจามร กล่าวและว่า

อย่างไรก็ตามสิ่งที่กังวล คือปัญหาสิ่งแวดล้อม ซึ่งในเรื่องนี้ภาคธุรกิจในจังหวัดนครศรีธรรมราช กำลังมีการหารือ และวางแผนรองรับ เพราะเราคาดว่าการเข้ามาของเซาร์เทิร์นซีบอร์ดนั้นมีทั้งได้และเสีย ดังนั้นจึงต้องหารือและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด
ที่มา : Bangkokbiznews 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

Tags :

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

*

*

 
view