http://kohkhokhao.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
หน้าแรก บทความ  ข้อมูลทั่วไป ข่าวสาร อสังหาริมทรัพย์ รวมรูปภาพ เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
Menu
หน้าแรก
ข้อมูลทั่วไป
ที่พัก & โรงแรม
ข่าวสาร
อสังหาริมทรัพย์
สินค้าชุมชน
ภาพจากเกาะคอเขา
แผนที่เกาะคอเขา
หนังสือพิมพ์
เว็บบอร์ด
ท่องเที่ยวเกาะคอเขา
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวสิ่งแวดล้อม
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับที่ดิน
เรื่องเล่าจากพลเมือง
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
iGetWeb.com
เว็บสำเร็จรูป ทำเว็บ สร้างเว็บ




 

5 จังหวัดอันดามันร่วมเสนอโครงการกับรองนายกรัฐมนตรี

5 จังหวัดอันดามันร่วมเสนอโครงการกับรองนายกรัฐมนตรี
นายประวัฒน์ อุตโมท ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์) ประธานการประชุมคณะทำงานเพื่อเสนอความคิดเห็นประกอบการพิจารณาอนุมัติการจัดสรรงบประมาณของรองนายกรัฐมนตรี ในพื้นที่เขต 7 โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าฯ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทั้ง 5 จังหวัด นำเสนอโครงการ

 คณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ลงมา พิจารณาแผนงานโครงการฉุกเฉินและจำเป็นของ 5 จังหวัดอันดามัน ซึ่งส่วนใหญ่ให้ความเห็นชอบตามที่จังหวัดเสนอและมั่นใจว่าจะได้รับการพิจารณางบประมาณภายในปีนี้ ขณะที่โครงการจัดซื้อรถกำจัดขยะของจังหวัดภูเก็ต ไม่ผ่านการพิจารณา           
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 29 พ.ค. ที่โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ นายประวัฒน์ อุตโมท ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์) ประธานการประชุมคณะทำงานเพื่อเสนอความคิดเห็นประกอบการพิจารณาอนุมัติการจัดสรรงบประมาณของรองนายกรัฐมนตรี (นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์) ในพื้นที่เขต 7 (ภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรัง และระนอง) โดยมีผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีที่รับผิดชอบเขตตรวจราชการ ผู้แทนสำนักงบประมาณ ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ผู้แทนกระทรวงมหาดไทย ผู้แทนกรมบัญชีกลาง ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการกำกับและติดตามการปฎิบัติราชการในภูเก็ต และมีผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าฯและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทั้ง 5 จังหวัด นำเสนอโครงการและแผนงานเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณ
นายประวัฒน์ อุตโมท ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์) กล่าวภายหลังการประชุมพิจารณาการนำเสนอโครงการของจังหวัดต่างๆ ว่างบประมาณที่จะทำการจัดสรรให้แต่ละจังหวัด เป็นงบกลางประจำปีงบประมาณ 2551 ที่อยู่ในความดูแลของรองนายกรัฐมนตรี (นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์) ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ 9 จังหวัดภาคใต้ ยกเว้น 5 จังหวัดชายแดน จำนวนรวมประมาณ 100 ล้านบาท โดยสามารถจัดสรรให้กับจังหวัดต่างๆ ได้จังหวัดละประมาณ 10-11 ล้านบาท
อย่างไรก็ตามสำหรับโครงการของ 5 จังหวัด ภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรังและระนอง มีการนำเสนอโครงการ ประกอบด้วย จังหวัดภูเก็ต 4 โครงการ แต่ได้รับการอนุมัติเพียง 2 โครงการ คือ โครงการปรับปรุงผิวจราจรทางหลวงหมายเลข 402 ตอนต่อเขตเทศบาลภูเก็ตควบคุม-สะพานสารสิน (บริเวณสี่แยกถลาง) ระหว่าง 18+545 - 18+825 งบประมาณ 5 ล้านบาท กับโครงการปรับปรุงผิวจราจรถนนบารมี กม.0+975 - กม. 2+900 (ทางขึ้นเขาป่าตอง งบประมาณ 7.6 ล้านบาท ส่วนโครงการที่ไม่ได้รับการอนุมัติคือ โครงการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบระบบกำจัดขยะ กับโครงการจัดซื้อเครื่องจักรกลสำหรับกำจัดขยะ รวมงบประมาณ 21 ล้านบาท
ส่วนของจังหวัดพังงา เสนอมา 1 โครงการ คือ โครงการจัดซื้อที่ดินเพื่อก่อสร้างอนุสรณ์สถานธรณีพิบัติภัย เรือ ต.813 บ้านบางเนียง จ.พังงา งบประมาณ 15 ล้านบาท จังหวัดกระบี่ เสนอโครงการพัฒนาและปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ท่าปอมคลองสองน้ำ งบ 6 ล้านบาท โครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือเพื่อขนส่งสินค้าพืชพันธุ์เกษตรและประมง งบ 4.1 ล้านบาท และโครงการจัดทำเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติป่าพรุช่องสามแก้ว งบ 985,300 บาท
จังหวัดตรัง เสนอโครงการก่อสร้างอัฒจันทร์พร้อมกระถางคบเพลิงในสนามกีฬา อ.ห้วยยอด งบ 6 ล้านบาท โครงการปรับปรุงทางลำเลียงภายในศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง งบ 2.2 ล้านบาท โครงการส่งเสริมเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าวคุณภาพดี งบ 2.3 ล้านบาท โครงการเพิ่มศักยภาพการผลิตปศุสัตว์ที่ปลอดภัย งบ 5 แสนบาท และโครงการเกาะมุกด์น่าอยู่ บ้านน่ามองด้วยรีไซเคิล งบ 5 แสนบาท จังหวัดระนอง เสนอโครงการพัฒนาบ่อน้ำแร่ร้อน งบ 7.4 ล้านบาท กับโครงการก่อสร้างถนนใต้สะพานคลองหาดส้มแป้น งบ 5 ล้านบาท
อย่างไรก็ตามนายประวัฒน์ กล่าวว่า การจัดสรรงบประมาณของแต่ละจังหวัดนั้นจะเน้นโครงการฉุกเฉิน จำเป็นเร่งด่วนและแก้ปัญหาได้ โดยจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในปีงบ ประมาณ 2551

Tags :

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

*

*

 
view