http://kohkhokhao.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
หน้าแรก บทความ  ข้อมูลทั่วไป ข่าวสาร อสังหาริมทรัพย์ รวมรูปภาพ เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
Menu
หน้าแรก
ข้อมูลทั่วไป
ที่พัก & โรงแรม
ข่าวสาร
อสังหาริมทรัพย์
สินค้าชุมชน
ภาพจากเกาะคอเขา
แผนที่เกาะคอเขา
หนังสือพิมพ์
เว็บบอร์ด
ท่องเที่ยวเกาะคอเขา
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวสิ่งแวดล้อม
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับที่ดิน
เรื่องเล่าจากพลเมือง
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
iGetWeb.com
เว็บสำเร็จรูป ทำเว็บ สร้างเว็บ




 

พังงาเร่งพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดท่องเที่ยวยั่งยืน

จังหวัดพังงาเร่งพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวในการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพการบริหาร จัดการเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนจังหวัดพังงา ว่าพังงามีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความหลากหลาย ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล น้ำตก ป่าเขา ถ้ำ หมู่เกาะต่างๆ ตลอดจนศิลปกรรมและวัฒนธรรม ซึ่งการขาดการจัดการที่ดีและไม่มีประสิทธิภาพ อาจนำไปสู่ความเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติได้ ดังนั้นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรืออุทยานแห่งชาติ มีส่วนอย่างยิ่งในการดูแลและรักษาทรัพยากรเหล่านี้ให้คงสภาพความเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยั่งยืนต่อ ไปได้
โดยแนวทางที่สร้างความยั่งยืนของการท่องเที่ยวได้นั้น จะต้องเน้นการจัดการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ผสมผสานระหว่างธรรมชาติกับกิจกรรมการท่องเที่ยว ให้เกิดการเกื้อกูลซึ่งกัน สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของจังหวัด ที่กำหนดให้ “เป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ชั้นนำระดับโลก แหล่งเกษตรกรรมยั่งยืนและสังคมน่าอยู่ฝั่งอันดามัน” 
นอกจากนี้สิ่งสำคัญ นักท่องเที่ยวจากจังหวัดภูเก็ตและกระบี่โดยมาก ยังเข้าใจผิดว่าหมู่เกาะสุรินทร์ หมู่เกาะสิมิลันและอ่าวพังงา เป็นของจังหวัดภูเก็ต จึงต้องทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวว่า แหล่งท่องเที่ยวดังกล่าวเป็นของจังหวัดพังงาทั้งนี้ เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ประทับใจแก่ผู้ที่มาเยือนได้ตลอดไป
           ที่มา : www.siangtai.com  19 มิ.ย 2551

Tags :

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

*

*

 
view