http://kohkhokhao.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
หน้าแรก บทความ  ข้อมูลทั่วไป ข่าวสาร อสังหาริมทรัพย์ รวมรูปภาพ เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
Menu
หน้าแรก
ข้อมูลทั่วไป
ที่พัก & โรงแรม
ข่าวสาร
อสังหาริมทรัพย์
สินค้าชุมชน
ภาพจากเกาะคอเขา
แผนที่เกาะคอเขา
หนังสือพิมพ์
เว็บบอร์ด
ท่องเที่ยวเกาะคอเขา
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวสิ่งแวดล้อม
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับที่ดิน
เรื่องเล่าจากพลเมือง
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
iGetWeb.com
เว็บสำเร็จรูป ทำเว็บ สร้างเว็บ




 

มรส.จับมือตัวแทนหอการค้าไทย-เยอรมัน ประเดิมความร่วมมือวิทยาลัยนานาชาติฯ

มรส.จับมือตัวแทนหอการค้าไทย-เยอรมัน ประเดิมความร่วมมือวิทยาลัยนานาชาติฯ
Mr.Benjamin  Leipold  และ Mr.Michael  Usher  ตัวแทนจากหอการค้าไทย-เยอรมัน เข้าพบอธิการบดีเพื่อประชุมความร่วมมือวิชาการ ระหว่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานีกับหอการค้าไทย-เยอรมัน  จะประเดิมความร่วมมือ ด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและธุรกิจการบิน กับวิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว

ผศ.ดร.ณรงค์  พุทธิชีวิน  อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) กล่าวว่า จากการประชุมร่วมกับ Mr. Benjamin Leipold และ Mr. Michael Usher ตัวแทนจากหอการค้าไทย-เยอรมัน (German-Thai Chamber of Commerce) และ Thai-German Graduate School of Engineering (TGGS) ได้ข้อสรุปว่า มรส.ตกลงเข้าร่วมเป็นสมาชิกหอการค้าไทย-เยอรมัน โดยทั้งนี้ มหาวิทยาลัยจะได้รับโอกาสในการสร้างความร่วมมือทางวิชาการ  ซึ่งในด้านการจัดการเรียนการสอนมรส.จะสามารถส่งนักศึกษาเข้าฝึกประสบการณ์วิชาชีพกับกลุ่มบริษัทคู่ค้าที่เป็นสมาชิกของหอการค้า  อาทิ บริษัทในกลุ่มท่องเที่ยว  โรงแรม  และสายการบิน  อันจะเป็นประโยชน์กับนักศึกษาจากวิทยาลัย นานาชาติการท่องเที่ยวอย่างยิ่ง
ผศ.มาโนชย์  นวลสระ คณบดีวิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว เปิดเผยเพิ่มเติมว่า หอการค้าไทย-เยอรมันเป็นหน่วยงานที่ดูแลประสานงานให้กับบริษัทต่าง ๆ จากเยอรมันที่เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย โดยการร่วมมือ ในครั้งนี้นอกจากจะเป็นผลดีกับวิทยาลัยนานาชาติแล้ว  คณะและหน่วยงานอื่นยังจะได้รับประโยชน์ เช่น การสร้างความร่วมมือกับสาขาอื่นที่เกี่ยวข้องในอนาคต  การแลกเปลี่ยนนักศึกษาฝึกงาน การเชิญผู้ชำนาญการมาเป็นวิทยากรฝึกอบรม  โดยโครงการที่วิทยาลัยนานาชาติวางแผนไว้เป็นอันดับแรกคือ การอบรมด้านสายการบินและการโรงแรม นอกจากนี้ยังสนใจในเรื่องการสนับสนุนในด้านการเรียนการสอน และอุปกรณ์การเรียนการสอนต่าง ๆ จากทางหอการค้าฯ  ทั้งนี้มรส.และหอการค้าไทย-เยอรมันจะได้ทำการลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (Memorandum of Understanding-MOU) ในเร็ว ๆ นี้  เพื่อเริ่มดำเนินการโครงการความร่วมมือต่าง ๆ เป็นลำดับต่อไป

Tags :

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

*

*

 
view