http://kohkhokhao.igetweb.com
สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
หน้าแรก บทความ  ข้อมูลทั่วไป ข่าวสาร อสังหาริมทรัพย์ รวมรูปภาพ เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   
Menu
หน้าแรก
ข้อมูลทั่วไป
ที่พัก & โรงแรม
ข่าวสาร
อสังหาริมทรัพย์
สินค้าชุมชน
ภาพจากเกาะคอเขา
แผนที่เกาะคอเขา
หนังสือพิมพ์
เว็บบอร์ด
ท่องเที่ยวเกาะคอเขา
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวสิ่งแวดล้อม
เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับที่ดิน
เรื่องเล่าจากพลเมือง
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    
iGetWeb.com
เว็บสำเร็จรูป ทำเว็บ สร้างเว็บ




 

การมาเยือนประเทศไทยของ Dr. Francesco Frangialli เลขาธิการองค์การการท่องเที่ยวโลก(UNWTO)

การมาเยือนประเทศไทยของ Dr. Francesco Frangialli เลขาธิการองค์การการท่องเที่ยวโลก(UNWTO)

นายชุมพล  ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย  Dr. Francesco Frangialli เลขาธิการองค์การการท่องเที่ยวโลก (UNWTO) ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ เอกอัครราชทูตเยอรมันประจำประเทศไทย  ร่วมกันแถลงข่าวในการมาเยือนประเทศไทยของ Dr. Francesco Frangialli เลขาธิการองค์การการท่องเที่ยวโลก (UNWTO) เพื่อเป็นการฟื้นฟูและเรียกความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวหลังจากเกิดเหตุการณ์ปิดสนามบินสุวรรณภูมิ รวมทั้ง จะเดินทางไปติดตามประเมินผลโครงการพัฒนาและฟื้นฟูการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ของไทยที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติสึนามิ เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2552 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ
Dr. Francesco Frangialli เลขาธิการองค์การการท่องเที่ยวโลก (UN World Tourism Organzation: WTO) กำหนดการเยือนประเทศไทยเพื่อติดตามผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาพื้นที่ที่ประสบภัยพิบัติสึนามิ ณ จังหวัดพังงา เพื่อให้เป็นพื้นที่ตัวอย่างของการพัฒนาการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน (The Project on the Development of Sustainable Tourism for Tsunami Affected Coastal Area) ระหว่างวันที่ 14 – 15 มกราคม 2552 ซึ่งองค์การการท่องเที่ยวโลกได้ให้การสนับสนุนและจัดให้มีการประชุมสมัยสามัญพิเศษของคณะกรรมการบริหารองค์การการท่องเที่ยวโลก (Special Session of the Executive Council) เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2548 และที่ประชุมได้เห็นชอบร่วมกันในแผนปฏิบัติการ “Phuket Action Plan” เพื่อเร่งการฟื้นฟูการท่องเที่ยวในพื้นที่ประสบภัยพิบัติสึนามิ โดยเน้นในประเด็น (1) การตลาดและการสื่อสารคมนาคม (Marketin-Communication) (2) มาตรการช่วยเหลือชุมชนในพื้นที่ประสบภัย (Community Relief) (3) การศึกษาและการฝึกอบรม (Education and Training) (4) การพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development) 
องค์การการท่องเที่ยวโลกได้ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอรับความร่วมมือจากรัฐบาลแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีสนับสนุนผู้เชี่ยวชาญดำเนินการตามแผนปฏิบัติการในพื้นที่นำร่องในจังหวัดพังงา 2  แห่ง คือ เกาะคอเขา และบริเวณอุทยานแห่งชาติท้ายเหมือง ชุมชนลำแก่น ขณะนี้สำเร็จสมบูรณ์แล้ว ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะได้นำเลขาธิการองค์การการท่องเที่ยวโลกและคณะเยี่ยมชมโครงการดังกล่าว โอกาสที่เดินทางมาประเยือนประเทศไทยในครั้งนี้

ที่มา : http://www.mots.go.th/ewt_news.php?nid=1489&filename=index

Tags :

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

*

*

 
view